Cách trồng rau mầm bằng đất thật đơn giản

Cách trồng rau mầm bằng đất thật đơn giản Cách trồng rau mầm bằng đất thật đơn giản
Cách trồng rau mầm bằng đất thật đơn giản
  • Hiện nay việc sử dụng rau sạch được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và học hỏi . Đặc biệt cách trồng rau mầm với hàm lượng chất dinh dưỡng cao và dễ trồng , nên các bạn trẻ đã tìm cách trồng rau mầm bằng đất thật đơn giản .
  • Vì thế thiết kế vườn trồng rau trên sân thượng sẽ giúp các bạn có cách trồng rau mầm bằng đất thật đơn giản nhé.

Các bước để có cách trồng rau mầm bằng đất thật đơn giản 

  1. Bước 1: bạn ngâm hạt cần trồng rau mầm bằng đất .Bạn nên ngâm hạt khoảng 6 đến 10 tiếng nhé , để cho hạt khi trồng sẽ phát triển nhanh nhất . Để phòng bệnh nấm khi trồng rau mầm bằng đất , bạn nên ngâm hạt trong nước ấm 60 độ để khử nấm nhé
  2. Bước 2: bạn chuẩn bị một khay trồng rau mầm nhé , trông đó bạn lót một lớp đất mỏng , một ít chấu đã đốt đen nhé .
  3. Bước 3: bạn bỏ hạt cần trồng rau mầm lên lớp đất đó và phủ lên một ít chấu nữa nhé .
  4. Bước 4 : vì rau mầm khi chưa một thành cây con nên sống trong bóng tối nên bạn phủ lên nó một tấm vải bố , hoạt để nơi nào ít ánh sáng nhưng thoáng mát nhé.
  5. Bước 5 : Bạn để khoảng 3 ngày thì bạn thấy ngạc nhiên thi nhìn thấy tấm vải bố của mình nhô lên cao hơn lúc ban đầu , đó cho thấy rau mầm của bạn đang phát triển tốt đó . Khi mà rau mầm đã đâm trồi , bạn không cần che nữa nhé. Hãy để cho rau mầm ra ánh sáng để phát triển bình thường nhé .
  6. Bước 6 : bạn tưới nước thường xuyên ( 1 ngày 3 lần thôi nhé ) , khi bạn thấy có những cây rau mầm chưa có bung hạt thì bạn nên dùng vòi nước tưới vào để cho vỏ bung ra khỏi lá nhé. Khuyên các bạn không nên dùng tay để tháo những cái vỏ đó nhé .
  7. Bước 7 : Khoảng 4 ngày sau bạn đã có vụ trồng rau mầm bằng đất rồi nhé . Bạn chỉ việc nhổ rau mầm ra thao và rửa để không còn bám đất nữa . và ăn sống , hoặc nấu canh thì thật là ngon mà không phải đi đâu hết .
  • Cách trồng rau mầm bằng đất thật đơn giản mà an toàn khi sử dụng . Bạn hãy làm thử để có cách trồng rau mầm bằng đất thật đơn giản hơn nữa do chính bạn làm chủ nhé. Chúc bạn thành công khi đã biết cách trồng rau mầm bằng đất  nhé . Happy