Cách trồng rau mầm bằng giá thể thật đơn giản

Cách trồng rau mầm bằng giá thể thật đơn giản Cách trồng rau mầm bằng giá thể thật đơn giản
Cách trồng rau mầm bằng giá thể thật đơn giản
  • Cách trồng rau mầm bằng giá thểcách trồng râu mầm được coi là ít người biết nhất ,nhưng lại rất thuận tiện cho những bạn không có thời gian nhiều để chăm sóc cho việc trồng rau mầm bằng phương pháp khác .
  • Cách trồng rau mầm bằng giá thể hết sức đơn giản cho mọi người . Trước tiên , thiết kế vườn trồng rau trên sân thượng giải thích từ giá thể.
  • Giá thể hay còn gọi là đất sạch , là loại đất được làm từ xơ dừa đã qua xử lý công nghiệp nên đã đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cách trồng rau mầm bằng giá thể nhé. Hiện nay trên thị trường có hai loại giá thể được nhiều người tiêu dùng chọn lựa mua để học cách trồng rau mầm bằng giá thể .
  1. Giá thể sinh học của công ty TNHH dừa Mê Kông 
  2. Giá thể Dasa sinh học của công ty Đất Sạch 

Cách trồng rau mầm bằng giá thể thật đơn giản

  1. Bước 1 : Bạn thích ăn rau mầm gì thì bạn chọn mua hạt rau mầm đó nhé. và bạn ngâm nước ấm 60 độ khoảng 6 tiếng đến 10 nếu hạt quá khô nhé.
  2. Bước 2 : Chọn khay muốn trồng rau mầm bằng giá thể , nên chọn khay vừa túi tiền ,hoặc mua thùng xốp về trồng , nhớ trồng vừa đủ để cho cả nhà ăn thôi nhé, nếu trồng nhiều bạn phải mang đi biếu bà con đó nhé.
  3. Bước 3 : bỏ giá thể vào khay , rồi rãi đều hạt đã ngâm lên giá thể trong khay nhé. Rồi bỏ thêm một ít giá thể lên mặt trên hạt , để lấp hạt đi, tưới nước cho ẩm giá thể và hạt rau mầm
  4. Bước 4 : 
  • Bạn đóng nấp lại , nhớ phải có không khí vào trong nhé, đóng nấp lại chủ yếu để cho rau mầm không tiếp xúc với ánh nắng thôi nhé. 
  • Bạn cũng có thể để để khay trồng nơi nào ít ánh sáng nhưng thoát khí nhé.
  • Bạn cũng có thể làm cách này , đó là để tấ, vải bố lên cũng được ( khi nào thấy tấm vải bố cao hơn , cho thấy rau đã nảy mầm rồi nhé )
5. Bước 5; Khi rau đã nảy mầm thì bạn mang ra ngoài  nắng , ngày tưới 3 lần nhé . đến khoảng 4 ngày thì bạn mang rau mầm đi rửa và ăn sống hoặc nấu canh nhé,....
  • Chúc các bạn thành công khi thực hiện cách trồng rau mầm bằng giá thể . Bạn sẽ trở thành chuyên gia trong cách trồng rau mầm bằng giá thể đó nhé. Cứ làm .